การจัดทำ IDP ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ
เขต 2 จะอิงกับการประเมินสมรรถนะประจำตำแหน่ง
และสายงานตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดไว้
โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต  2 ได้นำมาปรับใช้สำหรับการประเมินเพื่อจัดทำ IDP ดังนี้
            1.กำหนดให้ทุกตำแหน่งประเมินสมรรถนะหลัก
จำนวน 5 สมรรถนะ ประกอบด้วย การมุ่งผลสัมฤทธิ์ 
การบริการที่ดี 
การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ 
การยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรมและจริยธรรม 
และการทำงานเป็นทีม
            2.กำหนดให้ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  ผู้อำนวยการกลุ่มทุกกลุ่มต้องประเมินสมรรถนะทางการบริหาร  จำนวน 6 สมรรถนะ  ประกอบด้วย สภาวะผู้นำ  วิสัยทัศน์ 
การวางกลยุทธ์ภาครัฐ  ศักยภาพเพื่อนำการปรับเปลี่ยน การควบคุมตนเอง และการสอนงานและการมอบหมายงาน
            3.กำหนดให้แต่ละตำแหน่งประเมินสมรรถนะสมรรถนะประจำสายงาน
ดังนี้
               3.1
ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 
นักทรัพยากรบุคคล นักวิชาการศึกษา นักวิเคราะห์นโยบายและแผน  ประเมินสมรรถนะการคิดวิเคราะห์  การมองภาพองค์รวม  และการดำเนินการเชิงรุก
             
3.2 ตำแหน่งนิติกร ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์  การสืบเสาะหาข้อมูล และการตรวจสอบความถูกต้องตามกระบวนงาน
             
3.3 ตำแหน่งประชาสัมพันธ์ 
ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์ การดำเนินการเชิงรุก
และศิลปะการสื่อสารจูงใจ
             
3.4 ตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบภายในนักวิชาการเงินและบัญชี นักวิชาการพัสดุ และนักจัดการงานทั่วไป  ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์
การตรวจสอบความถูกต้องของตามกระบวนงาน 
และความยืดหยุ่นผ่อนปรน



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น