การจัดทำ IDP ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ
เขต 2 จะอิงกับการประเมินสมรรถนะประจำตำแหน่ง
และสายงานตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดไว้
โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ได้นำมาปรับใช้สำหรับการประเมินเพื่อจัดทำ IDP ดังนี้
1.กำหนดให้ทุกตำแหน่งประเมินสมรรถนะหลัก
จำนวน 5 สมรรถนะ ประกอบด้วย การมุ่งผลสัมฤทธิ์
การบริการที่ดี
การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ
การยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรมและจริยธรรม
และการทำงานเป็นทีม
2.กำหนดให้ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้อำนวยการกลุ่มทุกกลุ่มต้องประเมินสมรรถนะทางการบริหาร จำนวน 6 สมรรถนะ ประกอบด้วย สภาวะผู้นำ วิสัยทัศน์
การวางกลยุทธ์ภาครัฐ ศักยภาพเพื่อนำการปรับเปลี่ยน การควบคุมตนเอง และการสอนงานและการมอบหมายงาน
3.กำหนดให้แต่ละตำแหน่งประเมินสมรรถนะสมรรถนะประจำสายงาน
ดังนี้
3.1
ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
นักทรัพยากรบุคคล นักวิชาการศึกษา นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ประเมินสมรรถนะการคิดวิเคราะห์ การมองภาพองค์รวม และการดำเนินการเชิงรุก
3.2 ตำแหน่งนิติกร ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์ การสืบเสาะหาข้อมูล และการตรวจสอบความถูกต้องตามกระบวนงาน
3.3 ตำแหน่งประชาสัมพันธ์
ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์ การดำเนินการเชิงรุก
และศิลปะการสื่อสารจูงใจ
3.4 ตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบภายในนักวิชาการเงินและบัญชี นักวิชาการพัสดุ และนักจัดการงานทั่วไป ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์
การตรวจสอบความถูกต้องของตามกระบวนงาน
และความยืดหยุ่นผ่อนปรน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น