หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557


สมรรถนะที่ต้องประเมิน

          การจัดทำ IDP ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 จะอิงกับการประเมินสมรรถนะประจำตำแหน่ง และสายงานตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดไว้ โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต  2 ได้นำมาปรับใช้สำหรับการประเมินเพื่อจัดทำ IDP ดังนี้
            1.กำหนดให้ทุกตำแหน่งประเมินสมรรถนะหลัก จำนวน 5 สมรรถนะ ประกอบด้วย การมุ่งผลสัมฤทธิ์  การบริการที่ดี  การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ  การยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรมและจริยธรรม  และการทำงานเป็นทีม
            2.กำหนดให้ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  ผู้อำนวยการกลุ่มทุกกลุ่มต้องประเมินสมรรถนะทางการบริหาร  จำนวน 6 สมรรถนะ  ประกอบด้วย สภาวะผู้นำ  วิสัยทัศน์  การวางกลยุทธ์ภาครัฐ  ศักยภาพเพื่อนำการปรับเปลี่ยน การควบคุมตนเอง และการสอนงานและการมอบหมายงาน
            3.กำหนดให้แต่ละตำแหน่งประเมินสมรรถนะสมรรถนะประจำสายงาน ดังนี้
               3.1 ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  นักทรัพยากรบุคคล นักวิชาการศึกษา นักวิเคราะห์นโยบายและแผน  ประเมินสมรรถนะการคิดวิเคราะห์  การมองภาพองค์รวม  และการดำเนินการเชิงรุก
              3.2 ตำแหน่งนิติกร ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์  การสืบเสาะหาข้อมูล และการตรวจสอบความถูกต้องตามกระบวนงาน
              3.3 ตำแหน่งประชาสัมพันธ์  ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์ การดำเนินการเชิงรุก และศิลปะการสื่อสารจูงใจ
              3.4 ตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบภายในนักวิชาการเงินและบัญชี นักวิชาการพัสดุ และนักจัดการงานทั่วไป  ประเมินสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์ การตรวจสอบความถูกต้องของตามกระบวนงาน  และความยืดหยุ่นผ่อนปรน
            4.กำหนดให้ทุกตำแหน่งประเมินสมรรถนะด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ จำนวน 5 ด้าน ประกอบด้วย การมีวินัย  การประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี การดำรงชีวิตอย่างเหมาะสม ความรักศรัทธาในวิชาชีพ และความรับผิดชอบในวิชาชีพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น